สร้างยอดขายช่วงเวลาเงียบเหงา

มิถุนายน 2562

ร้านอาหารส่วนมากมักจะมีช่วงเวลาหนึ่งที่ลูกค้าเข้าร้านน้อยกว่าปกติ เช่น ร้านอาหารที่ตั้งอยู่บริเวณสำนักงานที่มีพนักงานบริษัทเป็นลูกค้าหลัก หลังช่วงเวลาพักกลางวันราวๆ บ่ายโมงไปแล้วลูกค้าจะเริ่มเบาบางลง อาจกลับมาคึกคักอีกครั้งช่วงเย็นหลังเลิกงาน แทนที่เราจะปล่อยให้ลูกค้าหายไปเฉยๆ ในช่วงเวลานั้น เราควรจะหาวิธีเพิ่มยอดขายให้กับร้านอาหารของเราบ้าง ซึ่งทำได้ไม่ยากเลย เช่น จัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ สำหรับบางเมนู โดยเฉพาะเมนูพวกของทานเล่น หรือ snack เอามาจัดเป็นชุดกับเครื่องดื่มเย็นๆ ชื่นใจ สำหรับทานเล่นยามบ่าย โดยจำกัดเวลาว่าต้องซื้อในช่วงเวลาที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งก็คือช่วงเวลาที่ลูกค้าน้อยนั่นแหละ เช่น เวลา 14.00-16.00 น. เท่านั้น การทำโปรโมชั่นในช่วงเวลาแบบนี้ช่วยสร้างความเคลื่อนไหวให้เกิดขึ้นกับร้านของเราได้บ้าง อาจไม่ช่วยสร้างยอดขายมากมายก็จริง แต่อย่างน้อยรายได้ที่เพิ่มขึ้นสามารถช่วยค่าใช้จ่ายต่างๆ ในร้านได้ ยังไงเราก็จ่ายค่าเช่าทั้งวันอยู่แล้ว หารายได้เพิ่มซักเล็กน้อยย่อมดีกว่าไม่ได้อะไรเลย จริงมั๊ย

Tags #ลูกค้าน้อย #ชั่วโมงเร่งด่วน #slow hour