แฟรนไชส์ห้าดาว โอกาสทองนักลงทุนรุ่นใหม่ ไม่ต้องรอให้พร้อมก็เป็นเจ้าของธุรกิจได้

ธันวาคม 2562

“แฟรนไชส์ห้าดาว ดำเนินกิจการในไทยมานานกว่า 34 ปี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง กว่า 6,000 สาขา ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ และกว่า 1,600 สาขาในต่างประเทศ ได้รับกระแสการตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง ครองเจ้าตลาดแฟรนไชส์มาอย่างยาวนาน”

มูลค่าธุรกิจร้านอาหารกว่า 5 แสนล้าน ทำให้ใครหลาย ๆ คน ต่างจับจ้องตาเป็นมันที่จะเป็นเจ้าของร้านอาหารดี ๆ สัก 1 ร้าน

การเริ่มต้นธุรกิจเปิดร้านอาหารในยุคสมัยนี้ดูจะเป็นเรื่องง่ายไปเสียทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่เอื้ออำนวย เงินทุนสนับสนุนจากภาครัฐที่ส่งเสริมในการดำเนินธุรกิจ ทว่า การเริ่มต้นง่ายก็ไม่ได้หมายความว่า ร้านอาหารนั้นจะสำเร็จง่ายไปด้วย

เริ่มง่าย แต่ สำเร็จไม่ได้ง่ายเหมือนตอนเริ่ม เพราะการทำร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จได้นั้น มีหลายปัจจัยที่เป็นองค์ประกอบ มีปัญหาอุปสรรคต่าง ๆ นานา ตลอดเส้นทาง สถิติธุรกิจเกิดใหม่ใน 1 ปีแรกเจ๊งไปกว่า 90 % อีก 10 % ก็จะแค่พออยู่รอดในช่วง 3 – 5 ปี ท้ายที่สุดจะเหลือธุรกิจที่ยืนอยู่ในตลาดได้จริงเพียง 1 – 2 ธุรกิจเท่านั้น

จะมี “ทางเลือก” ไหนไหมสำหรับนักลงทุนหน้าใหม่ ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการทำธุรกิจ  วันนี้เราจะมาหาคำตอบไปด้วยกันกับ แฟรนไชส์ห้าดาว

ความรู้ ประสบการณ์ และทีมงาน คือความเสี่ยงในการทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ

การเริ่มธุรกิจร้านอาหารโดยส่วนใหญ่มักจะเริ่มจาก “ความชอบ” เป็นแรงผลักดัน แล้วก็หาความรู้มาเสริม 2 อย่างนี้เพียงพอให้เราเริ่มต้นธุรกิจได้ แต่จะทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จได้นั้น ปัจจัยด้านความรู้แค่เริ่มคงไม่พอ ต้องมีความรู้เชิงลึกในธุรกิจ รวมทั้งมีประสบการณ์ในการบริหาร แก้ไขปัญหาต่าง ๆ จึงจะนำพาธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ

ธุรกิจร้านอาหารที่ล้มเหลวโดยส่วนใหญ่เกิดจากประสบการณ์น้อย และที่เป็นหัวใจสำคัญอีกประเด็นคือขาด “ทีมงาน” ที่มีประสิทธิภาพช่วยกันขับเคลื่อนธุรกิจไปให้ถึงฝั่ง เรียกได้ว่า เจ้าของก็ใหม่ ทีมงานก็ใหม่ ทุกอย่างใหม่ ส่งผลให้ธุรกิจเดินไปได้ไม่กี่ย่างก้าวก็ล้มคลืนลงมาประสบการณ์ คือ ความเสี่ยงของร้านอาหาร

ทีมงาน คือ ความเสี่ยงของเจ้าของร้านอาหาร

การเริ่มต้นร้านอาหารใหม่ของตัวเองต้องเผชิญกับความเสี่ยงทั้ง 2 อย่างนี้อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่เราก็สามารถเลือกที่จะลดความเสี่ยงของทั้ง 2 ปัจจัยที่ว่ามาด้วยการลงทุนด้วยระบบแฟรนไชส์

ข้อได้เปรียบการลงทุนในระบบแฟรนไชส์

การลงทุนในระบบแฟรนไชส์ คือ การลงทุนในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จแล้ว เจ้าของแฟรนไชส์ได้ทำธุรกิจจนมีความชำนาญ มีประสบการณ์ มีการบริหารจัดการที่ดี มีทีมงานที่มีคุณภาพ นำธุรกิจมาขยายโดยใช้รูปแบบให้นักลงทุนได้เป็นเจ้าของสิทธิ์ในสาขา โดยเจ้าของแฟรนไชส์จะมีระบบสนับสนุนต่าง ๆ เข้ามาช่วยให้นักลงทุนสร้างธุรกิจ สร้างรายได้ มีกำไร และประสบความสำเร็จในสาขาที่ตนเองได้ลงทุนไป

ดังนั้น การลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ เปรียบเสมือนการลงทุนที่เราไม่จำเป็นต้องแลกความสำเร็จของเราด้วยการลองผิดลองถูก ไม่ต้องเสี่ยงที่จะเจ๊ง ไม่ต้องกังวลเรื่องการสร้างทีมงานในด้านต่าง ๆ เป็นการลงทุนซื้อประสบการณ์จากคนที่สำเร็จ ช่วยลดความเสี่ยงในการลงทุนธุรกิจแล้วประสบปัญหาขาดทุนได้มากกว่าครึ่งเลยทีเดียว

สรุปข้อได้เปรียบลงทุนแบบธุรกิจแฟรนไชส์

  • เริ่มธุรกิจได้ง่าย เพราะธุรกิจแฟรนไชส์ มีรูปแบบการทำธุรกิจที่คุณสามารถนำไปใช้ได้เลย มีการฝึกอบรม สนับสนุนวัตถุดิบ อุปกรณ์ รูปแบบแพคเกจจิ้ง รูปแบบร้าน ไม่เสียเวลา และค่าใช้จ่าย
  • ไม่ต้องลองผิดลองถูก คุณไม่ต้องเสียเวลาสร้างแบรนด์ใหม่ ไม่ต้องทำการตลาดใหม่ เพราะแฟรนไชส์ต่าง ๆ มักจะเป็นที่รู้จักมาในระดับหนึ่งแล้ว ทำให้ลูกค้าเกิดความเชื่อมั่น ตัดสินใจซื้อสินค้า หรือใช้บริการได้ง่ายกว่า
  • มีโอกาสอยู่รอดสูงหากเป็นธุรกิจแฟรนไชส์ที่มีคุณภาพ สินค้า และบริการได้มาตรฐาน มีระบบการบริหารงานที่ดี ทำกิจกรรมทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง และมีโฆษณาที่เข้าถึงผู้ชมจำนวนมาก ยิ่งทำให้สินค้า และบริการขายได้ง่ายขึ้น ไม่มีเจ๊งแน่นอน
  • เข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย ธุรกิจแฟรนไชส์มีการร่วมมือกับสถาบันการเงินในการปล่อยกู้เพื่อธุรกิจแฟรนไชส์ คุณสามารถติดต่อสอบถามจากทางเจ้าของแฟรนไชส์ได้ หรือเวลาติดต่อขอสินเชื่อ ก็มีโอกาสอนุมัติสูงกว่าธุรกิจส่วนตัวที่สร้างเอง

เมื่อการลงทุนแฟรนไชส์ช่วยลดความเสี่ยงเราได้ และยังมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงอย่างนี้ จึงทำให้นักลงทุนรุ่นใหม่หลายท่านเริ่มต้นจากการซื้อแฟรนไชส์ที่ตอบโจทย์ข้อได้เปรียบต่าง ๆ ในการลงทุนดังที่ได้กล่าวมาอย่างแฟรนไชส์ห้าดาว

ทำไมต้องลงทุนกับแฟรนไชส์ห้าดาว

            หากพูดถึง แฟรนไชส์ห้าดาว คงไม่มีใครไม่เคยเห็น และคงต้องมีสักครั้งที่ได้มีโอกาสลิ้มลองรสของไก่ย่าง พร้อมน้ำจิ้มที่แสนอร่อย

หากนับระยะเวลาเริ่มต้นธุรกิจจากซอยลาดพร้าว 80 เมื่อปี พ.ศ. 2528 ถึงวันนี้ห้าดาว ก็ผ่านร้อนหนาวมาแล้วกว่า 34 ปี เริ่มต้นธุรกิจด้วยการดำเนินการเองทั้งหมด ทำให้มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจร้านอาหาร บริหารจุดขาย บริหารสินค้า ระบบบัญชี และโลจิสติกส์ จนได้เปลี่ยนบทบาทจากผู้ขายตรงเป็นผู้ถ่ายทอดองค์ความรู้ จนปัจจุบันมีกว่า 6,000 สาขาทั่วประเทศ และยังส่งออกขยายสาขาไปยังต่างประเทศอีกกว่า 1,600 สาขาเลยทีเดียว ทำให้แฟรนไชส์ห้าดาวกลายเป็นเบอร์ต้น ๆ ในตลาดแฟรนไชส์ที่จะช่วยเป็นพี่เลี้ยงผลักดัน สนับสนุนในทุก ๆ มิติของการทำธุรกิจ เรียกได้ว่า เริ่มต้นธุรกิจแบบมีโค้ชมืออาชีพช่วยนำทางธุรกิจ  ได้ตั้งแต่เริ่มต้นธุรกิจเลยทีเดียว

จากประสบการณ์ความสำเร็จที่ยาวนาน จะช่วยเพิ่มโอกาสให้นักลงทุน หรือ ผู้ซื้อแฟรนไชส์ ประสบความสำเร็จได้เช่นเดียวกับแฟรนไชส์ห้าดาว กว่า 7,600 สาขาทั้งใน และต่างประเทศ

สรุปข้อดีลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์ห้าดาว

  • ลงทุนน้อย
  • คืนทุนไว
  • บริการส่งวัตถุดิบถึงหน้าร้านได้ทุกที่ทั่วไทย
  • โอกาสการเป็นเจ้านายตัวเอง
  • ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ร้านอาหาร
  • ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำอาหาร
  • วัตถุดิบคุณภาพ CP ระดับโลก
  • มีการโฆษณาจากบริษัท
  • มีระบบต่าง ๆ สนับสนุนฟรีจากบริษัท

การสนับสนุนการขายจากบริษัท

  • การจัดการผลิตสินค้า และนวัตกรรม
  • การวางกลยุทธ์สื่อสารทางการตลาด
  • การควบคุมสุขอนามัย
  • โครงสร้างการจัดส่งสินค้า และบำรุงรักษาอุปกรณ์

รูปแบบการลงทุนแฟรนไชส์ห้าดาว

ด้วยความเข้าใจ และความเชี่ยวชาญของแฟรนไชส์ห้าดาว จึงได้มีรูปแบบลงทุนให้ผู้ที่ต้องการซื้อแฟรนไชส์ที่หลากหลาย ตามทำเล และงบประมาณ ไม่ว่าจะเป็นแบบซุ้มที่สามารถลงทุนเริ่มได้ที่ 50,000 บาท หรือสำหรับเปิดเป็นร้านอาหารก็เริ่มต้นเพียง 200,000 บาทเท่านั้นเอง

Five Star Premium  ขนาดพื้นที่ 3×3 เมตร รวม 9 ตารางเมตร

 

Five Star Counter Shop ขนาดพื้นที่ 10 – 20 ตารางเมตร

 

Five Star Restaurant ขนาดพื้นที่ 21 – 50 ตารางเมตร

 

            ชอบแบบไหน ต้องการเป็นเจ้าของร้านแบบไหน สามารถเลือกได้ตามงบประมาณ และขนาดพื้นที่ ของแต่ละท่านได้เลยครับ เรียกได้เลยครับว่ามีครบจบในที่เดียวจริง ๆ

ลงทุนกับ แฟรนไชส์ห้าดาว ได้อะไรบ้าง

สิทธิประโยชน์แฟรนไชส์

  • สิทธิในการใช้แบรนด์เครื่องหมายการค้า
  • อบรมบริหารจัดการร้าน
  • ออกแบบร้านเตรียมความพร้อมก่อนเปิดร้าน
  • ช่วยเหลือช่วงเปิดร้าน และให้คำแนะนำ
  • จัดกิจกรรมทางการตลาด
  • คู่มือการปฏิบัติการร้าน
  • การใช้สูตรซื้อวัตถุดิบสินค้า

การฝึกอบรมเถ้าแก่เล็ก

  • การปฏิบัติงาน เปิด – ปิด ซุ้มขาย
  • การรับสินค้า การจัดเก็บ การผลิต และการสั่งสินค้า
  • ทักษะการขาย และการบริการ
  • ระบบมาตรฐาน QSC
  • ทำแบบทดสอบวัดผลความรู้

สนใจลงทุน แฟรนไชส์ห้าดาว ต้องมีคุณบัติอะไรบ้าง

  1. เป็นบุคคลธรรมดา หรือ นิติบุคคลที่จดทะเบียนในประเทศไทย
  2. มีความพร้อมด้านการลงทุนตามรูปแบบของร้านที่เลือก
  3. สามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของบริษัทอย่างเคร่งครัด
  4. รักในการขาย และการบริการ
  5. มีบุคลิกภาพที่ดี และมีความพร้อมด้านบุคลากร
  6. สามารถร่วมกิจกรรม ประชุม/ อบรม/ สัมมนา กับทางบริษัทได้

โอกาสลงทุนธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จ ร่วมไปกับแฟรนไชส์ห้าดาวแฟรนไชส์ร้านไก่ย่าง  5 ดาว

เมื่อพิจารณาถึงความพร้อม และศักยภาพของแฟรนไชส์ห้าดาว ซึ่งทำธุรกิจเติบโตมาอย่างยาวนาน ย่อมเป็นเครื่องหมายการันตีความสำเร็จที่จะช่วยนำพานักลงทุนผู้ซื้อแฟรนไชส์  ไปยังจุดหมายปลายทางเดียวกันคือ “ความสำเร็จ”

นักลงทุนเริ่มต้นเพียงแค่หัวใจความเป็นเจ้าของธุรกิจ เงินทุนที่พร้อมลงทุนให้เหมาะสมกับตัวเอง ส่วนเรื่องของประสบการณ์ ทีมงาน วัสดุ อุปกรณ์ ระบบบัญชี การตลาด ฯ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของแฟรนไชส์ซอร์อย่างแฟรนไชส์ห้าดาว เป็นผู้ช่วยดำเนินการให้

 ลดความเสี่ยง เพิ่มโอกาสความสำเร็จ

ลดการขาดทุน สร้างรายได้ เพิ่มกำไร

ฉลาดลงทุนอย่างคนรุ่นใหม่

เลือกลงทุนไปกับแฟรนไชส์ห้าดาว

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับธุรกิจห้าดาวสามารถสอบถามรายละเอียดที่ https://fivestar.in.th/ หรือโทร 02 800 8000

ที่มาของข้อมูลจาก Taokaemai