ธุรกิจห้าดาว แฟรนไชส์เด่นติดลมบน ที่คุ้มกว่าสร้างธุรกิจเอง

พฤศจิกายน 2562

ด้วยคนรุ่นใหม่ทุกวันนี้ หันมาทำธุรกิจส่วนตัวมากขึ้น บางส่วนทำงานประจำไปด้วย จึงหันมาลงทุนกับแฟรนไชส์ราคาประหยัดๆ โดยเฉพาะแฟรนไชส์ประเภทอาหารที่มีแนวโน้มรุ่ง ซึ่งธุรกิจห้าดาวก็เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่แข็งแรงมาอย่างยาวนาน และน้อยคนนักที่จะไม่รู้จักหรือไม่เคยกินไก่ย่างห้าดาว นั่นเพราะเป็นเวลากว่า 34 ปีมาแล้ว ที่ร้านไก่ย่างห้าดาวอยู่คู่กับคนไทย โดยเริ่มต้นธุรกิจจากร้านเล็กๆ ย่านลาดพร้าว 80 ต่อมามียอดขายสูงขึ้น จึงได้ขยายสาขาไปทั่วประเทศ และเดินหน้าเปิดขายแฟรนไชส์อย่างเต็มตัวในปี 2543

ปัจจุบันธุรกิจห้าดาว มีกว่า 6,000 สาขา ทั่วประเทศ และอีก 1,600 สาขาในต่างประเทศ ซึ่งข้อดีคือราคาไม่สูง เริ่มต้นแค่หลักหมื่น ใช้พื้นที่ขนาดเล็กกะทัดรัด ขายได้ทุกที่ ทุกทำเล ใช้วัตถุดิบมาตรฐานจากโรงงานของซีพีโดยตรง พร้อมทีมงานทำการตลาดคอยดูแลตลอดกิจการ

แฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาว ไม่แพงอย่างที่คิด คนวัยเริ่มทำงาน ก็จับต้องได้

การลงทุนธุรกิจแฟรนไชส์กับธุรกิจห้าดาว นอกจากแบบคีออส (Premium Kiosk) และแบบชุดเคาน์เตอร์ (Counter Shop) ที่เราคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ยังมีอีกหนึ่งรูปแบบนั่นก็คือ รูปแบบร้านอาหาร (Five Star Restaurant) อีกด้วย ถึงแม้จะยังมีไม่เยอะเท่า 2 แบบแรก แต่ความน่าสนใจก็มีมากไม่แพ้กัน เนื่องจากเป็นช่องทางการลงทุนที่มีโอกาสทางธุรกิจมากขึ้น ยิ่งเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่ต้องการจัดสรรเงินลงทุนให้เกิดผลตอบแทนได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย และคืนทุนเร็ว ยิ่งต้องมองหาโมเดลธุรกิจที่มีช่องการการกระตุ้นยอดขายได้หลายๆทาง ซึ่งรูปแบบร้านจะช่วยให้เราขายของได้เยอะขึ้น และลูกค้าเองยังนั่งรับประทานได้อย่างสะดวกสบาย ครั้งนี้จึงขอแนะนำให้ผู้สนใจนำไปประกอบการตัดสินใจการลงทุนกันดู โดยรูปแบบร้านอาหาร แยกย่อยออกมาได้อีก 4 ไซส์ ดังนี้

• ร้าน M Size พื้นที่ 20-50 ตร.ม. งบลงทุนราว 2 – 4.5 แสนบาท
• ร้าน L Size พื้นที่ 50-70 ตร.ม. งบลงทุนราว 5 – 6.5 แสนบาท
• ร้าน Knock Down พื้นที่ 15 ตร.ม. งบลงทุนราว 3 แสนบาท
• ร้าน Food Court พื้นที่ 9 ตร.ม. งบลงทุนราว 1 – 1.5 แสนบาท

ประสบการณ์ไม่เกี่ยง แต่พร้อมให้คุณเริ่มต้นได้อย่างมือโปร

โดยทั้งหมดจะมากับอุปกรณ์พร้อมขายที่ได้มาตรฐาน การตกแต่งร้าน การให้คำแนะนำช่วยเหลือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการแนะนำช่วงที่เปิดร้าน การฝึกอบรมด้านการขาย และบริการให้สามารถบริหารได้แบบมืออาชีพ กิจกรรมทางการตลาด โดยเฉพาะการใช้สูตรซื้อสินค้าเพื่อบริหารจัดการง่าย ช่วยลดต้นทุน พร้อมกับระบบช่วยบริหารจัดการ และบริการลูกค้า เช่น ระบบบัญชี, ระบบบริหารจัดการร้าน, ระบบดิจิทัลเพย์เมนท์ และระบบอื่นๆ ที่ช่วยให้สะดวก และอุ่นใจ

จากทีมงานธุรกิจห้าดาว

เมนูขึ้นชื่อความอร่อย กินได้ทุกเพศทุกวัย มีทำเลดี ธุรกิจไปไกลแน่นอน

ส่วนเรื่องของเมนู ก็ไม่ต้องห่วงเพราะแบรนด์นี้ เค้าขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย และเมนูในรูปแบบร้านอาหารยังมีให้เลือกรับประทานหลากหลาย เช่น เมนูชุดเซ็ท เมนูไก่ย่างและไก่ทอดสูตรต่างๆ เมนูข้าว (ข้าวผัดปู, ข้าวผัดไก่เทอริยากิ, ข้าวสเต๊กไก่ สปาเก็ตตี้ ฯลฯ) เมนูเบอร์เกอร์ และเมนูของทานเล่น (ไส้กรอกไก่จัมโบ้, ไก่จ๊อห้าดาว, เกี๊ยวซ่า, ปลาม้วนชีส, อันเปงลูกชิ้นปลาหมึก, ไก่ป๊อป, นักเก็ตไก่ ฯลฯ)

โมเดลธุรกิจร้านอาหารห้าดาว เป็นการลงทุนที่ช่วยลดความเสี่ยง ทำง่ายไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเงินลงทุนน้อย และได้กำไรดี ทำให้ระยะเวลาคืนทุนไม่นาน บางสาขาสามารถคืนทุนได้ภายใน 6 เดือน บวกกับผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ในธุรกิจร้านอาหาร เพราะเพียงแค่สั่งซื้อวัตถุดิบ ระบบโลจิสติกส์ของแบรนด์ก็จะจัดส่งวัตถุดิบสดสะอาด ปลอดภัยจากซีพีทันที ผู้ประกอบการทำหน้าที่ปรุงสุก และดูแลลูกค้าเท่านั้น ซึ่งเป็นงานรูทีนที่ต้องทำประจำทุกวัน จึงไม่ต้องห่วงหากเจ้าของธุรกิจอย่างคุณจะไม่ได้มีเวลาเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพราะสามารถให้พนักงานช่วยดูร้านภายใต้การบริหารจัดการของคุณ และความช่วยเหลือจากทีมงานของธุรกิจห้าดาว

นอกจากนี้ บริษัทจะมีเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่เพื่อช่วยวิเคราะห์ทำเลให้กับคุณอีกด้วย หมดห่วงแม้เป็นมือใหม่

สำหรับผู้ที่สนใจลงทุนกับธุรกิจห้าดาวสามารถสอบถามรายละเอียดที่ https://fivestar.in.th/ หรือโทร 02 800 8000

 

ที่มาของข้อมูลจาก Smart SME