รู้จัก “ธุรกิจห้าดาว” ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง

พฤศจิกายน 2562

เคยมีนักวิชาการคาดการณ์ว่าในอนาคตมนุษย์เงินเดือนจะลดลงเพราะคนรุ่นใหม่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองกันมากขึ้นส่วนหนึ่งนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยซึ่งมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆและกลายเป็นไอดอลหรือแบบอย่างให้คนรุ่นใหม่ๆไม่อยากเสียเวลาไปเป็นลูกจ้าง

     จึงไม่แปลกหากช่วงหลังๆมานี้มีธุรกิจใหม่ๆเกิดขึ้นมามากมายทีเดียวและเชื่อว่ามีอีกหลายคนที่สนใจอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองแต่อาจจะยังไม่แน่ใจหรือยังไม่มีไอเดียว่าจะทำธุรกิจอะไรดี วันนี้เราขอแนะนำ “ธุรกิจแฟรนไชส์” ข้อมูลน่าสนใจจากศูนย์วิจัยกสิกรไทยระบุว่าธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทยมีมูลค่าตลาดประมาณ 2.2-2.3 แสนล้านบาทเติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 10 ต่อปี

     ต้องบอกว่าการดำเนินธุรกิจภายใต้รูปแบบแฟรนไชส์ได้ช่วยเพิ่มโอกาสของการประสบความสำเร็จให้กับผู้สนใจได้สูงกว่าการเริ่มกิจการด้วยตนเองเนื่องจากตัวแฟรนไชส์เองได้ถูกทดสอบมาระยะหนึ่งจากเจ้าของแฟรนไชส์ที่อยู่ในตลาดทำให้ไม่ต้องลงทุนทางด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ธุรกิจมาก

     หนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่เติบโตได้ทุกปีคือแฟรนไชส์ที่เกี่ยวข้องกับอาหารเพราะอาหารเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคต้องทานทุกวันที่สำคัญดิจิทัลดิสรัปชั่นที่หลายคนกลัวยังไม่ส่งผลกระทบมาถึงเพราะอาหารยังเป็นสิ่งที่ไม่สามารถมีอะไรมาทดแทนได้

     แน่นอนเมื่อพูดถึงอาหารอาจมีตัวเลือกหลากหลายแต่ถ้าเป็นเมนูสุดคลาสสิคที่คนนึกถึงอันดับต้นๆคงหนีไม่พ้น “เมนูที่เกี่ยวข้องกับไก่” อย่างแบรนด์ห้าดาวแน่นอนเพราะมีทั้งไก่ย่าง  ไก่ทอด  ไก่จ๊อ  และอีกสารพัดเมนูที่ทานได้กันทั้งบ้าน


     ปัจจุบันได้มีการปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ให้ดูดีมีความทันสมัยเป็น “ธุรกิจห้าดาว” ที่มีสินค้าหลากหลายครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคจึงไม่แปลกที่จะได้รับความสนใจจากกลุ่มคนที่อยากมีรายได้อยากมีอาชีพอยากเป็นเจ้าของธุรกิจที่ไม่ต้องเสียเวลาสร้างขึ้นมาด้วยตัวเองเพียงแค่ร่วมลงทุนและตั้งใจบริการจัดการร้านให้ประสบความสำเร็จ

     หลายคนอาจจะไม่รู้ว่า “ธุรกิจห้าดาว” เกิดขึ้นครั้งแรกในปี 2528 ที่ซอยลาดพร้าว 80 แรกเริ่มเดิมทีเป็นธุรกิจดำเนินกิจการจากบริษัทโดยตรงต่อมามีการเติบโตของยอดขายที่สูงขึ้นอย่างรวดเร็วและอัตราการขยายสาขาที่เพิ่มขึ้นเท่าตัวทั่วประเทศก่อนจะเดินหน้าเป็นรูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์อย่างเต็มตัวในปี 2543 เพื่อขยายโอกาสและสนับสนุนการสร้างธุรกิจให้กับลูกค้าแฟรนไชส์

     กว่า 34 ปีที่อยู่ในธุรกิจจึงมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมานานอีกทั้งยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องกว่า 6,000 สาขาครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศและกว่า 1,600 สาขาในต่างประเทศได้รับกระแสการตอบรับดีอย่างต่อเนื่องครองเจ้าตลาดแฟรนไชส์มาอย่างยาวนาน

     ที่เป็นอย่างนั้นเพราะ “ธุรกิจห้าดาว” สามารถตอบโจทย์ 3 ข้อหลักๆคือ

         1.ลงทุนน้อย  ใช้เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 50,000 บาท (สำหรับร้านค้าแบบคีออส) ก็จะได้ร้านที่มีอุปกรณ์วัตถุดิบมาตรฐานจากโรงงานโดยตรงซึ่งเป็นของ CP ที่มีคุณภาพระดับโลก

         2.มีการช่วยเหลือจากทีมงานผู้เชี่ยวชาญและมากด้วยประสบการณ์  โดยคอยช่วยเหลือดูแลให้ตลอดกิจการทำให้มีโอกาสการเป็นเจ้านายตัวเองได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ร้านอาหารหรือไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์ทำอาหารโดยจะมีทีมงานจากธุรกิจห้าดาวฝึกอบรมให้ตั้งแต่การปฏิบัติงานเปิด-ปิดซุ้มขายการรับสินค้าการจัดเก็บการผลิตและการสั่งสินค้าทักษะการขายและการบริการไปจนถึงระบบมาตรฐาน QSC

         3.คืนทุนไว  เนื่องจากใช้เงินลงทุนไม่สูงมากและสร้างผลกำไรดีจากการเป็นอาหารที่คนต้องกินทุกวันจึงมียอดขายอยู่เรื่อยๆทำให้ระยะเวลาคืนทุนไม่นานบางสาขาประมาณ 6 เดือนก็คืนทุนได้ซึ่งธุรกิจห้าดาวสามารถขายได้ทุกที่ทุกทำเลทั่วทุกภูมิภาคและมีความหลากหลายของรูปแบบธุรกิจให้เลือก

         3.1.แบบคีออส (Premium Kiosk) 

         3.2.แบบชุดเคาน์เตอร์ (Counter Shop)

         3.3.แบบร้านอาหาร (Five Star Restaurant)

โดยธุรกิจห้าดาวรูปแบบร้านอาหารนั้นกำลังเป็นที่สนใจเพราะสามารถคืนทุนได้ไวที่สุดด้วยความหลากหลายของขนาดร้านที่แบ่งมาให้ตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้งดังนี้

– ร้าน M Size พื้นที่ 20-50 ตร.ม. งบลงทุนราว 2 – 4.5 แสนบาท

– ร้าน L Size พื้นที่ 50-70 ตร.ม. งบลงทุนราว 5 – 6.5 แสนบาท

– ร้าน Knock Down พื้นที่ 15 ตร.ม. งบลงทุนราว 3 แสนบาท

– ร้าน Food Court พื้นที่ 9 ตร.ม. งบลงทุนราว 1 – 1.5 แสนบาท

 

     ทำให้ผู้ที่สนใจลงทุนสามารถเลือกขนาดร้านได้ตามความเหมาะสมของทำเลที่มีเช่นซุปเปอร์มาเกตหน้าร้านสะดวกซื้อหรือในห้างสรรพสินค้าที่กำลังขยายตัวเป็นต้น

     จะเห็นได้ว่า “ธุรกิจห้าดาว”เตรียมพร้อมทุกอย่างเพื่อตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองและต้องบอกว่าเวลาไม่เคยรอใครหากอย่างประสบความสำเร็จในเร็ววันสามารถติดต่อและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-800-8000 หรือ https://fivestar.in.th/

ที่มาของข้อมูลจาก MGR Online