แฟรนไชส์ “ร้านห้าดาว” โอกาสทองของนักลงทุนรุ่นใหม่

กุมภาพันธ์ 2563

ธุรกิจแฟรนไชส์ในประเทศไทย เติบโตต่อเนื่องเฉลี่ยร้อยละ 10 – 15 ต่อปี ปัจจัยสำคัญเกิดจาก

1.กลุ่มคนรุ่นใหม่มีความสนใจเป็นเจ้าของกิจการมากขึ้น

2.การมีแฟรนไชส์รูปแบบใหม่ ๆ เกิดขึ้นหลากหลาย และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์มากขึ้น

3.การเข้าถึงข้อมูลแฟรนไชส์ง่ายกว่าแต่ก่อน และแหล่งเงินทุนที่หาได้ขึ้น จูงใจให้อยากลงทุน

ซึ่งธุรกิจแฟรนไชส์อาหารในประเทศไทยมีสัดส่วนมากที่สุดร้อยละ 22.9 และหากจะกล่าวถึงแฟรนไชส์ไก่ย่าง แน่นอนเราจะต้องนึกถึง “ไก่ย่างห้าดาว” เป็นอันดับต้น ๆ แต่เมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไปความต้องการของผู้บริโภคเริ่มหลากหลายขึ้น ธุรกิจก็ย่อมต้องมีการปรับเปลี่ยนให้เข้ากับยุคสมัย

เฉกเช่นเดียวกับ “ธุรกิจห้าดาว” หนึ่งแบรนด์ที่อยู่คู่คนไทยมาอย่างยาวนาน กว่า 30 ปี มีกว่า 6,000 สาขาครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย และอีกกว่า 1,600 สาขาในต่างประเทศ ยังมีการขยายตัวอย่างเนื่องเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงความพร้อม และความแข็งแกร่งของแบรนด์ห้าดาวได้เป็นอย่างดี

แฟรนไชส์ห้าดาว_โอกาสทองของนักลงทุน

แฟรนไชส์ห้าดาวโอกาสทองของนักลงทุน

วันนี้ถึงเวลาที่ธุรกิจห้าดาว (Five Star) จะสยายปีกสู่รูปแบบธุรกิจ “ร้านห้าดาว” (Restaurant) พร้อมเปิดรับพาร์ทเนอร์ธุรกิจ โดยเน้นไปที่กลุ่มนักลงทุนรุ่นใหม่ที่ต้องการจะมีธุรกิจเป็นของตัวเอง ไม่อยากเป็นลูกจ้างคนอื่น และมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะมีธุรกิจเสริม สร้างรายได้นอกหนือจากงานประจำที่ทำ ไม่ต้องกังวลเรื่องความเสี่ยง และลงทุนได้ตามความต้องการ

ปัจจัยส่งเสริมความสำเร็จในธุรกิจแฟรนไชส์ห้าดาว

  • สินค้าทันสมัยและหลากหลาย จากเดิมที่ร้านคีออส (ซุ้มไก่ย่างห้าดาว) มีเพียงไก่ย่าง หรือไก่จ๊อห้าดาวเป็นตัวชูโรง เมื่อก้าวสู่รูปแบบร้านห้าดาว จึงมีการเพิ่มเมนูให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า เช่น อาหารจานเดียว ชุดข้าวไก่ย่าง อาหารทานเล่น ชุดไก่ย่าง ชุดไก่ทอดพร้อมเครื่องดื่ม เป็นต้น
  • การวิเคราะห์ทำเลขาย เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้มากที่สุด ธุรกิจห้าดาวจึงมีทีมงานเชี่ยวชาญวิเคราะห์ทำเลให้ ผู้ร่วมลงทุนมั่นใจได้ว่า เมื่อร่วมลงทุน “ร้านห้าดาว” แล้วจะสามารถสร้างกำไรได้แน่ ๆ
  • บริหารจัดการง่าย แม้ไม่เคยทำธุรกิจใด ๆ มาก่อน คุณไม่ต้องกังวล เพราะธุรกิจห้าดาวมีทีมงานที่รู้จริง คอยดูแลให้คำปรึกษาทุกขั้นตอน ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงเปิดร้าน และมีระบบดำเนินงานที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที เหมาะสำหรับมือใหม่เริ่มทำธุรกิจ
  • สินค้าเป็นที่รู้จัก แบรนด์ห้าดาวเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดี สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ทุกเพศ ทุกวัย ดังนั้นจึงมีความได้เปรียบด้าน Branding แค่เริ่มลงทุนก็มีฐานแฟนเป็นลูกค้าเดิมอยู่แล้ว
  • เริ่มต้นได้ทันที ไม่ต้องเสียเวลาลองผิดลองถูกเอง มีทีมงานที่มีประสบการณ์เป็นเพื่อนคู่คิดคอยให้คำแนะนำ
  • มีความยืดหยุ่น มีการลงทุนหลายรูปแบบ สามารถทำควบคู่ไปกับงานประจำ เป็นธุรกิจเสริมแม้จะเป็นมนุษย์เงินเดือนก็ทำได้

แฟรนไชส์ห้าดาว ร้านห้าดาว

แฟรนไชส์ห้าดาว ร้านห้าดาว

ความน่าสนใจของธุรกิจห้าดาวอยู่ที่รูปแบบธุรกิจ จากเดิมนั้นเราคุ้นเคยกับการเห็น “ซุ้มห้าดาว” ตามสถานที่ต่าง ๆ และเมื่อยุคสมัยเปลี่ยนไป ธุรกิจห้าดาวมีการปรับเมนูให้เข้ากับวิถีชีวิตของคนรุ่นใหม่มากขึ้น เพิ่มรูปแบบการลงทุนเป็นรูปแบบร้านอาหาร (Restaurant) ปรับร้านให้สวยงามทันสมัยมากขึ้น เปิดประสบการณ์ใหม่ใผู้บริโภคสามารถนั่งรับประทานที่ร้าน พบปะพูดคุยกับกลุ่มเพื่อนฝูง หรือใช้เวลาร่วมกับครอบครัวรับประทานอาหารพร้อมกันตลอดจนนั่งชิลล์ ชิม เช็คอินเป็นร้านโปรด เป็นการตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของสังคมยุคใหม่ได้เป็นอย่างดี บวกกับรูปแบบการลงทุนที่ง่าย ไม่ว่าคุณจะเป็นพนักงานบริษัท กลุ่มนักลงทุนหน้าใหม่ ก็สามารถเริ่มต้นเป็นเจ้าของธุรกิจได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ อีกทั้งมีทีมงานคอย Support อย่างดี

จุดเด่นสำคัญของแฟรนไชส์ธุรกิจห้าดาว

  • รูปแบบการลงทุนที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน รองรับการลงทุนหลากหลาย
  • ผลตอบแทนสูง คืนทุนไว
  • ใช้พื้นที่น้อย ขายได้ทุกที่ ทุกทำเล
  • มีบุคลากรที่เชี่ยวชาญ มีความชำนาญ และรู้จริงในด้านธุรกิจอาหาร คอยให้คำแนะนำตั้งแต่เริ่มต้นลงทุน จนเปิดร้านขาย
  • เป็นแบรนด์ที่อยู่ในใจคนไทยมาตลอดระยะเวลากว่า 35 ปี

ธุรกิจห้าดาว แฟรนไชส์ห้าดาว

ข้อมูลแฟรนไชส์สำหรับผู้ประกอบการ

โดยรูปแบบแฟรนไชส์แบบร้านอาหาร มี 4 ขนาด ดังนี้

  • ร้าน M Size ขนาดพื้นที่ 20-50 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 200,000 – 450,000 บาท
  • ร้าน L Size ขนาดพื้นที่ 50-70 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 500,000 – 650,000 บาท
  • ร้าน Knock Down ขนาดพื้นที่ 15 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 300,000 บาท
  • ร้าน Food Court ขนาดพื้นที่ 9 ตร.ม. งบลงทุนประมาณ 100,000 – 150,000 บาท

สิ่งที่ผู้ประกอบการจะได้รับ

  • วัตถุดิบ และอุปกรณ์มาตรฐานจากโรงงาน CP โดยตรง
  • มีทีมงานทำการตลาดคอยดูแลประสานงานให้ตลอดกิจการ
  • มีระบบตรวจสอบคุณภาพ
  • มีการจัดอบรมให้แก่ผู้ประกอบการ
  • ประชาสัมพันธ์ และทำจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย (Promotion) อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ยังมีทีมห้าดาวคอยให้การสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการ ไม่ว่าจะเป็นการส่งเสริมทางด้านการตลอดการบริการจัดส่งสินค้าไปยังผู้ประกอบการ ตลอดจนการกระตุ้นขาย พัฒนาสินค้าให้ทันสมัย และตอบโจทย์ผู้บริโภคให้ได้รับความพึงพอใจอยู่เสมอ

นับเป็นอีกหนึ่งก้าวที่สำคัญของธุรกิจห้าดาวในการพัฒนารูปแบบธุรกิจแฟรนไชส์ “ร้านห้าดาว” และเป็นโอกาสทองสำหรับนักลงทุนที่กำลังมองหาธุรกิจที่ความเสี่ยงต่ำ มีศักยภาพการดูแลจากบริษัทแม่ที่ครอบคลุมทุกด้าน ทั้งระบบการจัดการและบุคลากร ซึ่งพร้อมจะเติบโตอย่างมั่นคง

เมื่อวิเคราะห์ถึงศักยภาพของแฟรนไชส์ “ร้านห้าดาว”แล้ว เป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่มีโอกาสประสบความสำเร็จสูง หากคุณอยากจะเป็นเถ้าแก่น้อย และกำลังมองหาธุรกิจที่เริ่มต้นไม่ยาก โอกาสสำเร็จสูง เพียงเลือกลงทุนแฟรนไชส์ที่อยู่คู่เมืองไทยมายาวนานอย่าง “ธุรกิจห้าดาว” อย่ารอช้าที่จะลงมือทำ เป็นเถ้าแก่ได้ไม่ยากสามารถเริ่มต้นธุรกิจได้ทันที เริ่มต้นก่อนก็มีโอกาสได้ทำเลที่ดี และประสบความสำเร็จก่อน

“ความสำเร็จเกิดขึ้นได้ไม่ยาก เพียงแค่คุณลงมือทำ สามารถสอบถามรายละเอียดที่ https://fivestar.in.th หรือโทร 02-800-8000″

ที่มาของข้อมูลจาก SME Leaders